logo Thinh Dat
Hotline: 0904411080

Clutch Vinataba – hiện thân phẩm cách quý ông


Clutch nam – xu hướng thời trang của thời đại
Những năm gần đây, các nhà thiết kế đã đưa clutch (ví cầm tay) dành cho nam giới từ sàn diễn thời trang đến với đời sống một cách tự nhiên, thiết thực và phong cách nhất. Theo đó, clutch trở thành xu hướng thời thượng, ưu việt cả về tính thẩm mỹ lẫn ứng dụng và trở thành món phụ kiện quan trọng song hành với cá tính – sự thành công của phái mạnh. 
 
Một chiếc clutch cao cấp thực sự sẽ phải đảm bảo các yếu tố sau: 
+ Chất liệu da thật 100%, có thể chống thấm, chống xước, đạt độ bền và chất lượng hoàn hảo.  
+ Thiết kế sang trọng, tỉ mỉ đến từng chi tiết. 
+ Đa năng, tiện ích, có nhiều ngăn và đựng được các vật dụng thiết yếu của chủ nhân. 
 
Nghệ thuật chế tác thủ công Clutch da Vinataba
Các sản phẩm bằng da thật (hay còn gọi là da thuộc) được ghi là: real leather, genuine leather, 100% leather, cowhide (da bò)... Da trâu, bò thường dùng làm ví hay thắt lưng, da heo làm ví, và da cừu làm áo khoác, găng tay. Trong khi đó, da bê, da dê, da ngựa, da đà điểu, da cá sấu thường dùng cho các sản phẩm cao cấp. 
 
Da thật rất mềm, mịn, không bao giờ bị bong tróc. Cách phân biệt đơn giản nhất: một mặt da mịn còn mặt kia sần sùi giữ nguyên lớp da có các sợi xơ thô.  
 
Quy trình chế tác thủ công Clutch da Vinataba:
1. Thiết kế tạo mẫu
 

2. Mua/nhập nguyên vật liệu

3. Kiểm tra nguyên vật liệu

4. Cắt da 
Một chiếc ví/túi đơn giản có hơn 15 mảnh ghép khác nhau. Cắt một miếng da lại không hề đơn giản như khi ta cắt một mảnh vải. Khâu này đòi hỏi sự kiên nhẫn và lành nghề để đảm bảo tính chính xác cũng như thẩm mỹ cho sản phẩm.



5. Sàng lọc vật liệu
 
6. Lựa chọn các vật liệu phù hợp
Đây là một trong những công đoạn quan trọng nhất. Da thật nguyên miếng sẽ có vết sẹo/lồi lõm tự nhiên. Đồng thời, mỗi thiết kế/sản phẩm đòi hỏi những miếng da có độ dày/mỏng, thô cứng/mềm mại khác nhau. Vì vậy, cần phải loại bỏ phần không đạt yêu cầu, chỉ chọn các vùng da tốt nhất để sử dụng. Da sẽ được bào để đạt độ mỏng theo yêu cầu và có sự đồng nhất cho sản phẩm. Bên cạnh đó, người thợ sẽ lựa chọn các vật liệu đảm bảo chất lượng loại 1 và phù hợp để phối với nhau. 
 
7. Hoàn thiện logo
Logo Vinataba ở mặt trước Clutch da được xử lý qua nhiều khâu để đạt chuẩn mạ vàng 24K. Logo Vinataba ở mặt sau được ép nhiệt để hoàn thiện.
 
8. Khâu/may từng chi tiết, bộ phận 
 

9. Dán keo
 
10. Xi cạnh
 

11. Khâu tay thành phẩm – gắn logo
Khâu này có vai trò quyết định đến mặt tạo hình cùng chất lượng thành phẩm. Sau khi định hình chiếc clutch, người ta gắn kết lớp trong – lớp ngoài của sản phẩm và khâu tay. Chỉ khâu (dạng đơn, đôi hoặc se 1,5) cùng các kỹ thuật khâu đa dạng: chéo, thẳng, chữ X, 2 kim, 2 chỉ, thắt nút... góp phần tạo ra chiếc clutch tinh xảo, bền chắc hơn.
 
Nghệ nhân có thể nong da bằng dao nong để sản phẩm đạt kích thước chuẩn mà không bị biến dạng. 
 

12. Kiểm tra 
 

13. Làm sạch sản phẩm
 
14. Đóng gói 
 
Trải qua lịch sử lâu dài: từ Kỷ Băng Hà Pliocen (hơn 350 triệu năm trước) cho đến nay, đồ da thủ công đã trở thành một siêu phẩm, nghệ thuật và di sản của nhân loại. 
 
Bước chân vào lĩnh vực này, bạn sẽ không chỉ mê mẩn mỗi thành phẩm tuyệt tác mà còn phải trầm trồ ngạc nhiên trước thế giới của đủ loại dụng cụ chuyên dụng: kim, chỉ, búa, dao, đột, kẹp khâu da, thước đo, bút, bẳng cắt, dụng cụ lấy dấu/tạo rãnh, keo se viền, sơn lót, sơn màu, sáp, móc kim loại, cúc bấm, cúc nam châm, dập hình, khóa… Và hơn hết, đây còn là thế giới thể hiện tay nghề chế tác đỉnh cao, sự thấu hiểu của người nghệ nhân khi nâng tầm phụ kiện lên thành biểu tượng cho phẩm chất cá nhân, quyền lực, phong cách cũng như giá trị sống của người dùng. 
 
Clutch da Vinataba chính là một trong những sản phẩm thực tế minh chứng sinh động cho điều đó!
 
Clutch da Vinataba – hiện thân phẩm cách quý ông
Thông số kỹ thuật
Kích thước: 155x235x62mm.
Chất liệu: Da Saffiano (Italy).
Kết cấu: + 2 ngăn lớn, 2 ngăn nhỏ, 6 ngăn phụ, phần tay cài dời, tay cầm và tai kẹp bút. 
+ 3 khóa kéo dài trơn, mượt của hãng YKK (Nhật Bản).
+ 2 loại lót vải: kẻ sọc và màu đen. 
Logo: được mạ vàng 24K và dập nhiệt.
 
Các chất liệu hàng đầu


Clutch da Vinataba được làm bằng da Saffiano nguyên miếng nhập khẩu từ Italy – loại da bê có chất lượng cao nhất. Trong thuật ngữ chuyên ngành, “Saffiano” có nghĩa là phương pháp xử lý bề mặt bằng cách dùng họa tiết vân dập lên một lớp sáp tráng trên bề mặt của miếng da bê. 
 
Saffiano không chỉ tạo hiệu quả thẩm mỹ với những đường vân tinh tế mà còn hình thành một lớp bảo vệ với các đặc tính sau: chống thấm, chống trầy xước, chịu nước và dễ dàng vệ sinh, bảo quản. 
 
Bên cạnh đó, khóa kéo YKK cũng là một trong những chi tiết nổi bật của chiếc clutch. Công ty khóa kéo đình đám toàn thế giới YKK (Nhật Bản) luôn được các nhà sản xuất uy tín “chọn mặt gửi vàng”. Nguyên nhân là bởi nếu khóa kéo bị hỏng, sản phẩm bị coi như đồ bỏ đi. Được mệnh danh là “tượng đài” về chất lượng, khóa kéo YKK góp phần khẳng định thương hiệu cho những món đồ xa xỉ, đúng như slogan của hãng: “Little parts, big difference” (những chi tiết nhỏ đem lại sự khác biệt lớn).   
Ở sản phẩm Clutch da Vinataba, 3 chiếc khóa răng kim loại (2 dài, 1 ngắn) được đánh bóng và phủ lớp chống ăn mòn sáng bóng, bền chắc rất trơn, mượt theo thao tác kéo của bàn tay. Đáng chú ý, nghệ thuật tương phản màu sắc, hiệu ứng 3D và phản chiếu ánh sáng còn được tối ưu hóa giữa chất liệu da Saffiano màu đen với khóa  kéo YKK màu bạc.  
 
Đặc biệt, sản phẩm trở nên vô cùng bắt mắt với điểm nhấn sang trọng: logo Vinataba mạ vàng 24K. Từ công đoạn thiết kế, tạo khuôn mẫu, cho ra sản phẩm thô... đến khâu làm bóng, mạ nền, mạ lót, mạ vàng 24K rồi xử lý bề mặt sần và phủ bóng, các nghệ nhân đều phải tập trung cao độ để thực hiện các thao tác chính xác tuyệt đối với tay nghề bậc cao. 
 
Đây không chỉ là yếu tố nhận diện thương hiệu mà còn trở thành tuyên ngôn không lời đầy cuốn hút về vị thế của chủ nhân. 
 
Phong cách thiết kế tinh tế
Trong quy trình sản xuất, các nghệ nhân đã tỉ mỉ tính toán, đo đạc, đánh dấu từng bộ phận khác nhau của chiếc ví để đường may cùng các linh kiện/phụ kiện có vị trí đồng nhất. Những phần da bên trong cũng được xử lý kỹ lưỡng để gia tăng khả năng chịu lực và đảm bảo hình dáng, kết cấu không bị biến dạng qua thời gian/tần suất sử dụng. Đồng thời, kỹ thuật khâu thủ công đạt độ đều đặn, ngay ngắn, chắc chắn trong từng đường kim, mũi chỉ.

Ngăn lớn đựng đồ dùng cá nhân có diện tích lớn. Ở phiên bản thiết kế thứ nhất, chất liệu vải kẻ sọc để tạo ra sự trẻ trung, nam tính và mang đến cảm giác rộng hơn về không gian chứa đồ. Trong khi đó, ngăn còn lại phối vải đồng màu nhằm làm bật lên sự lịch lãm, quyền lực của các quý ông với độ mở rộng thuận tiện để chứa/lấy vật dụng. Còn phiên bản thứ hai sử dụng toàn bộ da bê nhẵn, mịn phối cùng màu làm chất liệu lót trong. Không chỉ đem lại cảm giác đồng nhất hay những “điểm chạm” êm tay, phong cách thiết kế tinh tế này còn giúp làm bật lên sự lịch lãm, quyền lực của các quý ông.
 
Bên cạnh đó, 2 ngăn nhỏ, 6 ngăn phụ, tay cài dời và tai kẹp có thể chứa smartphone, tiền mặt, thẻ ngân hàng, namecard, sổ note và bút. Phần tay cầm cùng quai clutch đồng màu tiện ích giúp bạn dễ dàng nắm/giữ/di chuyển... chiếc clutch da.


 

Cách bảo quản Clutch da Vinataba
+ Tránh đặt/để sản phẩm ở những nơi ẩm thấp hoặc sát nền nhà (bởi hơi nước dễ thấm vào và làm cho da bị mốc, khô cứng, nhanh hư hỏng). Lưu ý việc dùng đồ da khi trời ẩm ướt/mưa hay khi cơ thể có quá nhiều mồ hôi (lúc đang chơi thể thao, vận động...)
 
+ Nếu da bị ẩm ướt thì không nên mang phơi nắng hoặc sấy khô bằng máy sấy (khiến sản phẩm khô nhanh, da bị cứng lại, thậm chí có thể rạn nứt). Để cho da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió. Thường xuyên làm mềm đồ da ít nhất 1 lần/tháng nếu sử dụng tại nơi có thời tiết khô nóng/ẩm.
 
+ Khi dùng chất dưỡng ẩm hoặc đánh bóng nên chú ý đến màu xi (màu xi phải phù hợp với màu của sản phẩm da, nếu không sẽ dễ bị mất đi màu da tự nhiên).
 
+ Khi tẩy, rửa, nên bắt đầu từ một khoảng nhỏ ở vị trí khó thấy để thử nghiệm. Đợi sau vài phút, nếu thấy sản phẩm không bị loang, ố màu thì hãy tiếp tục. Sau đó, nên lau nhẹ bằng giấy hút ẩm để hút bớt nước từ da rồi để chiếc clutch khô tự nhiên. 
 
Kinh Văn/Thịnh Đạt Gifts
Bài viết khác