logo Thinh Dat
Hotline: 0904411080

Thanh thoát "Pha trà, chim lánh khói" cùng pewter


Bạn hay người thân/người thương yêu thích uống trà? Bạn đang có nhu cầu tìm mua một sản phẩm cao cấp, độc đáo và đầy tính nghệ thuật để dành tặng cho đối tượng VIP nhân sự kiện đặc biệt/dịp lễ 20/10? Hay đơn giản là bạn muốn cùng gia đình quây quần thưởng trà "chuẩn vị" vào Tết Trung thu 2017?

Bạn đã bao giờ cười nhẹ mà tự vấn: "Phải chăng thời của trà đang tìm cách quay lại? Cùng với cuộc sống hối hả, có thể trà và việc uống trà như một nghệ thuật thưởng ngoạn sẽ có vai trò hơn, để lưu giữ sự tĩnh tâm cần thiết và an toàn hơn cho sức khỏe". (Nhân gian trong một chén trà – Phạm Công Luận)
 

Với bất kỳ người thưởng trà khó tính nào, bộ đồ pha trà pewter (hũ đựng trà, bộ ấm chén) chắc chắn sẽ khiến những sợi dây mĩ cảm trong tâm hồn phải vương tơ ngọt ngào. Bởi ngay từ cái tên "Kim ngọc mãn đường" (Vàng ngọc đầy nhà), "Thế giới Trí Huệ", "Viên mãn", "Phú quý diên miên" (Phú quý dài lâu), "Trúc diệp" (Lá trúc), "Mai – Lan – Trúc – Cúc", "Bách tài"... đã đủ làm lan tỏa thanh khí thưởng trà và khiến gia chủ thêm an yên, hạnh phúc với ước vọng về cuộc sống phú quý, thanh tao, thảnh thơi.




Đặc biệt, sản phẩm làm bằng pewter nổi tiếng với công năng đựng nước thì nước thêm tinh khiết, trong và ngọt; đựng rượu thì rượu càng thêm thuần, thêm thơm; đựng trà thì màu sắc và hương vị trà không những không đổi mà còn thơm hơn, ngọt hơn; dùng để cắm hoa thì sắc hoa giữ được lâu hơn. Vì vậy, trong nghệ thuật trà đạo nói riêng, từ xưa đến nay, pewter được coi là vật dụng lưu giữ hương vị – màu sắc của trà tốt nhất.




Nghệ thuật chế tác pewter thủ công tinh xảo, chau truốt đến từng chi tiết và phương pháp hút chân không – làm kín nắp giúp sản phẩm không lẫn tạp chất, kín hơi – thông khí tốt, chống ẩm, bảo quản trọn vẹn sắc – hương – vị của trà. 








Tất cả những vẻ đẹp, công năng và sự tiện dụng sẽ khiến sản phẩm trở thành nhân tố không thể thiếu trong bữa tiệc trà, giúp các bậc "tao nhân mặc khách" thanh thoát, ung dung "Pha trà, chim lánh khói" và an nhiên thưởng trà: "Áng mây lãng đãng về không/Cao xanh biêng biếc lắng trong tách trà..."
 
Bài viết khác